CẦU NGUYỆN CHO HOÀ BÌNH THẾ GIỚI

Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô, lúc 7h30 tối ngày 27.10.2023, đông đảo anh chị em giáo dân và cộng đoàn Dòng Tên Đắc Lộ đã cử hành giờ canh thức tại nhà nguyện Thánh I-nhã (Đắc Lộ) để cầu nguyện cho hoà bình thế giới. Giờ canh thức được khởi đầu với việc lần chuỗi Mân Côi trọng thể, nài xin Đức Mẹ cầu cùng Thiên Chúa thương ban bình an cho nhân loại. Sau đó là những khoảng khắc lắng đọng suy niệm lịch sử cứu độ dựa trên Lời Chúa: Một lịch sử đầy bóng tối của hận thù và sự chết bởi tội lỗi con người, nhưng toả sáng lòng thương xót của Thiên Chúa nơi chính Đức Giêsu và tình yêu tự hiến của Ngài. Hiệp với hàng ngàn nạn nhân đang gánh chịu biết bao đau thương và chết chóc tại các vùng xung đột trên thế giới, trước Chúa Giêsu Thánh Thể, cộng đoàn thiết tha dâng lên lời ca ý nguyện, nài van Chúa xoá tan hận thù, khơi dậy nơi lòng mọi người, đặc biệt các nhà lãnh đạo quốc gia, biết khao khát và hành động khôn ngoan nhằm kiến tạo hoà bình.

Nguyện xin Chúa nhân lành thương xót che chở và chữa lành bao nạn nhân chiến tranh, an ủi biết bao người đang thương khóc người thân qua đời vì chiến tranh, và ban bình an muôn đời cho những người đã khuất. Giờ canh thức cũng mời gọi cộng đoàn hoán cải bằng việc trở về với lòng thương xót Chúa, sống và làm chứng cho tình yêu Ngài giữa một thế giới đầy xung đột hôm nay.

Nguyện xin Mẹ Maria, Nữ Vương Ban sự Bình An, đoái thương đoàn con Mẹ giữa cảnh điêu linh, luôn cầu cùng Chúa xót thương nhân loại, đặc biệt những anh chị em đang hứng chịu đau thương do chiến tranh.

Lạy Thánh Tử Giêsu, Hoàng Tử Hoà Bình, thương ban bình an cho chúng con!

Cộng đoàn I-nhã

(Nguồn: https://www.facebook.com/CEFAM.SJVN)