Kết thúc khóa học: Làm chủ cảm xúc

Chiều ngày 20/6/2022, với Thánh Lễ Chúa Nhật “Mình Máu Thánh Chúa Giê-su” khóa học Làm Chủ Cảm Xúc đã kết thúc tốt đẹp và tràn đầy niềm vui. Trải qua bốn ngày huấn luyện, với những nỗ lực và kiên trì, mỗi học viên đã học được cách làm chủ cảm xúc của mình ngay giây phút hiện tại và cả trong các mối quan hệ. Khóa học này không chỉ cung cấp kiến thức nhưng còn đưa ra những bài tập thực hành phong phú. Mỗi học viên không những có cơ hội chia sẻ những tổn thương chi phối cảm xúc của mình, nhưng còn tập lắng nghe đồng cảm những câu chuyện của người khác. Khóa học còn là nơi để những người đang gặp những thách đố có thể trao đổi, học cách làm chủ cảm xúc của mình hầu phát triển bản thân. Sau đây là một chia sẻ của một học viên:

“Ai trong chúng ta cũng có ít nhất một lần làm tổn thương người khác và tự mình làm tổn thương cho chính mình. Có khi người khác không biết được rằng lời nói của họ đang làm bản thân tôi bị tổn thương. Ngược lại, nhiều lúc tôi đã không ý thức mình sai lỗi trong cách đối xử với người khác. Khóa học LÀM CHỦ CẢM XÚC đã giúp tôi chữa lành mối tương quan với chính mình, kết nối tôi với những thành viên khác trong gia đình của mình, kết nối lại với người bạn mà từ lâu tôi đã không còn liên lạc vì những hiểu lầm. Cám ơn khóa học LÀM CHỦ CẢM XÚC đã cho tôi hiểu và gọi tên được những cảm xúc của bản thân tôi. Cám ơn Coach Nguyễn Tú Oanh đã giúp và đồng hành với tôi trong khóa học này. Cám ơn Cha An-rê Phạm Hòa Lạc, SJ., đặc trách CEFAM, và nhóm cộng tác viên đã tận tình phục vụ lớp học trong những ngày qua. Dù lớp học kết thúc nhưng vẫn còn đọng lại trong tôi hình ảnh của mọi người. Có nhiều niềm vui của lớp học với từng khuôn mặt, từng câu chuyện cuộc đời vẫn còn ghi ấn sâu đậm trong tôi. Tôi hy vọng đây là bước ngoặt để tôi trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình và tôi có thể thực hiện những điều ý nghĩa trong cuộc đời của mình. Cuối cùng, thật may mắn cho tôi khi tôi có cơ hội học lớp LÀM CHỦ CẢM XÚC này và gặp gỡ mọi người trong lớp. Tôi ước mong ngày càng có nhiều người có thể đến được với lớp học này hơn để khi họ học cách làm chủ cảm xúc thì họ sẽ có cuộc sống hạnh phúc hơn.”

Tạ ơn Chúa vì khóa học đã đem lại nhiều ích lợi cho các học viên. Nguyện xin Chúa tiếp tục thương xót và ban bình an trong tâm hồn chúng con. Để mỗi người chúng con có thể kết nối lại với Chúa, hòa giải với chính mình, với chính người thân trong gia đình và những người chúng con gặp gỡ.

Văn Đức SJ