Khai giảng khóa học: Làm chủ cảm xúc

Nhằm giúp các gia đình phát triển kỹ năng giải quyết các xung đột, đồng thời xây dựng và cải thiện các mối tương quan xã hội cũng như gia đình, Trung Tâm Mục Vụ Gia Đình Đắc Lộ đã khai giảng khóa học “Làm Chủ Cảm Xúc” vào lúc 8h30, thứ Bẩy, ngày 11. 6. 2022, dưới sự hướng dẫn của nữ Giảng Viên Nguyễn Tú Oanh, Chuyên Viên Huấn Luyện Quốc Tế, ICF. Khóa học kéo dài từ 8h00- 17h30 trong các ngày 11, 12, 18 và 19. 6. 2022. Khóa học thu hút 30 học viên, bao gồm phần lớn anh chị em giáo dân, một linh mục và một số tu sỹ. Ngoài ra, còn hiện diện một số thiện nguyện viên cộng tác với Giảng Viên Tú Oanh tích cực phục vụ khóa học.

Thiết tưởng, cảm xúc là những trạng thái trải nghiệm tâm lý phong phú và quan trọng trong đời sống. Chúng ảnh hưởng và định hình các mối tương quan trọng cuộc sống. Do đó, thật cần thiết cho mỗi người nhận diện những cảm xúc và nhận ra nguyên nhân sâu xa dẫn đến những biểu hiện cảm xúc, hầu hiểu biết chính mình và người khác hơn trong giao tiếp xã hội cũng như gia đình. Tiến trình này cũng góp phần chữa lành những thương tổn trong quá khứ, triển nở bản thân và xây dựng cuộc sống bình an hạnh phúc đối với từng học viên, gia đình và xã hội.

Ước mong, với ơn Chúa giúp và sự nỗ lực học tập, mỗi học viên ngày càng cảm nghiệm sức sống mới, niềm vui và bình nơi chính mình và tha nhân, đặc biệt gia đình họ.

Đắc Lộ, ngày 11. 6. 2022
Hoài Ân