HÀNH HƯƠNG VỀ NGUỒN

Vào lúc 7h30 sáng ngày 29/4/2023 vừa qua, nhóm hành hương chúng tôi, gồm một Cha Dòng Tên và năm bạn trẻ gắn bó với CEFAM khởi hành từ Đắc Lộ để viếng thăm họ đạo Lái Thiêu (Bình Dương) với ngôi nhà thờ cổ kính. Nhóm đến họ đạo này vào lúc 9h00 cùng ngày. Đây là một trong những họ đạo lâu đời của địa phận Đàng Trong. Mặt tiền nhà thờ thủa xưa giáp với những con rạch đổ ra sông Saigon. Cũng từ nơi đây các thừa sai di chuyển nội địa và sang Thailand và Malaysia bằng đường thủy. Trong tâm tình đức tin, nhóm kính viếng Thánh Thể Chúa, tưởng nhớ công ơn các nhà truyền giáo, đồng thời cầu nguyện cho chính mình và mọi Ki-tô hữu thăng tiến đời sống đức tin.

Sau đó, khoảng 10h00 cùng ngày nhóm viếng thăm Búng (Bình Dương), cũng là một trong những họ đạo lâu đời của địa phận Đằng Trong, với ngôi thánh đường cổ kính và thanh cao. Đặc biệt, nhóm kính viếng Di Cốt Thánh Phêrô Đoàn Công Quý, linh mục, tử đạo: Người con ưu tú của họ đạo Búng. Sau khi ôn lại tiểu sử của ngài, nhóm thinh lặng cầu nguyện: Xin Chúa, nhờ gương sáng đức tin và lời cầu bầu của thánh nhân, ban cho mỗi nhóm viên và mọi anh chị em Ki-tô hữu, nhất là những ai đang chịu thử thách vì đức tin được ơn yêu mến và trung tín bước theo Chúa Ki-tô.

Cuối cùng, nhóm cùng nhau chia sẻ bữa trưa đơn sơ thắm tình huynh đệ trong một quán ăn miệt vườn. Sau bữa ăn, mọi người ra về tràn niềm vui và bình an.

Xin tạ ơn Chúa và cám ơn tất cả những ai góp phần làm nên cuộc hành hương đầy ý nghĩa này. Nguyện xin Chúa chúc lành cho quý cha và anh chị em giáo dân đã tiếp đón, hướng dẫn và trợ giúp chúng con trong chuyến hành hương này.

Hoài Ân